Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua - Ảnh 1.

Sữa chua là một trong những thực phẩm rất tốt cho tiêu hóa với thành phần có lợi như bifidobacteria, axit lactic.

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua - Ảnh 2.

Sữa đậu nành cũng là thực phẩm có lợi cho tiêu hóa, đặc biệt với người có chế độ ăn chay thì đây là thực phẩm vô cùng cần thiết.

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung cả miso - một loại gia vị Nhật Bản được làm từ đậu nành lên men với koji (một loại nấm) và muối.

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua - Ảnh 4.

Socola đen cũng là thực phẩm giàu probiotic, tốt cho tiêu hóa. Mỗi ngày bạn chỉ cần một lượng socola đen nhỏ hay 1 viên là đủ.

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua - Ảnh 5.

Đậu Hà Lan có chứa các loại vi khuẩn có lợi cho hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Probiotic trong thành phần đậu Hà Lan giúp chăm sóc vùng niêm mạc ở đường tiêu hóa, tránh các chất độc và nhiễm trùng.

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua - Ảnh 6.

Dưa chuột muối cũng giàu probiotic, có chứa axit lactic tốt cho tiêu hóa. Đồng thời, chúng có chứa vitamin K tốt cho quá trình đông máu.

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua - Ảnh 7.

Ô-liu xanh không kém phần cần thiết trong chế độ ăn giúp đảm bảo cho quá trình tiêu hóa, với vi khuẩn sản sinh axit lactic tự nhiên, giúp giảm các triệu chứng xấu ở ruột.

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua - Ảnh 8.

Sữa tươi cũng là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống với phốt pho, canxi, riboflavin, vitamin B12 và lượng calo, chất béo thấp.

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa bạn không thể bỏ qua - Ảnh 9.

Kim chi rất phổ biến với người Hàn Quốc và tốt cho tiêu hóa nhờ giàu chất sắt, vitamin B2, vitamin K.

Theo vtv.vn